“Culture of connection in the workplace” หมายถึง วัฒนธรรมที่เน้นการสร้างความเชื่อมโยงและความเข้าใจกันภายในองค์กรหรือในสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นวิธีที่พนักงานในทีมเชื่อมต่อกัน มีการสื่อสารกันอย่างเปิดเผย และร่วมมือกันทำงานในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยสร้างความเชื่อมั่นร่วมกันในการปฏิบัติงานและจัดการกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก วัฒนธรรมรูปแบบนี้จะส่งผลให้พนักงานรู้สึกว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมและองค์กร ซึ่งได้รับการสนับสนุนและมีความเป็นกันเอง โดยสิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างความสุขและความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน
วิธีที่สามารถใช้ในการสร้าง Culture of Connection ในที่ทำงาน
การสร้าง culture of connection จะช่วยเชื่อมโยงความรู้สึกและความเข้าใจระหว่างพนักงาน ทำให้พวกเขารับรู้ถึงค่านิยมและวัฒนธรรมขององค์กร ซึ่งมีผลในการช่วยพัฒนาทักษะการทำงานและประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน อีกทั้งยังช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่สร้างสรรค์และสนับสนุนการพัฒนาและความสำเร็จขององค์กรในระยะยาวอีกด้วย ซึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างวัฒนธรรมในรูปแบบนี้ มีดังนีี้