“Challenging and ambitious” Jeff Bezos, CEO ของ Amazon: Bezos เชื่อว่าเป้าหมายที่ยากจะผลักดันให้พนักงานทำงานหนักและบรรลุผลลัพธ์ที่ดีกว่า และเป้าหมายของ Bezos ที่มีต่อ Amazon คือ “การเป็นบริษัทที่ลูกค้าชื่นชอบที่สุดในโลก” – อ้างอิงจากจดหมาย 2018 Letter to Amazon Shareholders
“Aligned with the company’s vision” Satya Nadella, CEO ของ Microsoft: Nadella ตั้งเป้าหมายที่เชื่อมโยงกับเป้าหมายของบริษัท เพื่อที่จะช่วยให้พนักงานรู้สึกมีส่วนร่วมและมุ่งมั่นในการทำงาน เป้าหมายของ Nadella ที่มีต่อ Microsoft คือ “การเป็นบริษัทที่ดีที่สุดในโลกในการช่วยให้ผู้คนประสบความสำเร็จในทุกด้านของชีวิต” – อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ CNBC
“Clear and measurable” Sundar Pichai, CEO ของ Alphabet และ Google: Pichai ให้ความสำคัญกับการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนและวัดผลได้ เพื่อที่จะช่วยให้พนักงานสามารถติดตามความคืบหน้าและบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป้าหมายของ Pichai ที่มีต่อ Google คือ “การทำให้ข้อมูลทั้งหมดของโลกเข้าถึงได้ง่ายและมีประโยชน์” – อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ The Wall Street Journal
“Consistent with the company’s values” Tim Cook, CEO ของ Apple: Cook ให้ความสำคัญกับการตั้งเป้าหมายที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของบริษัท เพื่อที่จะช่วยให้พนักงานรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งและทำงานได้อย่างมีความหมาย เป้าหมายของ Cook ที่มีต่อ Apple คือ “การสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่ผู้คนชื่นชอบและต้องการ” – อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ The New York Times
“Driven by passion” Mark Zuckerberg, CEO ของ Meta: Zuckerberg ได้ตั้งเป้าหมายที่ริเริ่มมาจากแรงบันดาลใจของตน เพื่อที่เป้าหมายนั้นจะช่วยให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงานและบรรลุเป้าหมายการทำงานได้อย่างยาวนาน เป้าหมายของ Zuckerberg ที่มีต่อ Meta คือ “เชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกและสร้างโลกที่เปิดกว้างและเชื่อมต่อกัน” – อ้างอิงจาก Forbes magazine