BBDO Bangkok สำรวจ คนไทย gen X และ gen Y ใช้ AI ในการทำงานมากที่สุด
Published: 26.08.24
BBDO Bangkok สำรวจ คนไทย gen X และ gen Y ใช้ AI ในการทำงานมากที่สุด
ผลสำรวจจากบริษัท BBDO Bangkok ชี้ให้เห็นว่าคนไทยเกือบ 3 ใน 4 ใช้ AI ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้สูงมักใช้ AI มากกว่ากลุ่มรายได้น้อย
.
การใช้งาน AI ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการทำงานเท่านั้น แต่ยังช่วยประหยัดเวลาให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย แม้ว่า 73% ของผู้ใช้สนับสนุนการพัฒนา AI แต่ยังคงมีข้อกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวและราคาของเทคโนโลยี AI ที่อาจสูงเกินไป นอกจากนี้การสำรวจพบว่าการใช้งาน AI แตกต่างกันไปในแต่ละเจนเนอเรชัน โดยกลุ่ม Gen Z Gen Y ใช้ AI เพื่อการทำงานมากที่สุดในขณะที่ Gen X มักใช้ AI ในด้านสุขภาพและการแพทย์
.
3 อันดับแบรนด์ AI ที่คนไทยใช้มากที่สุดเป็นอันดับแรกคือ Gemini จาก Google เนื่องจากมีการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันต่างๆจากบริษัทเดียวกัน
.
ChatGPT ได้รับความนิยมนิยมเป็นอันดับ 2 และล่าสุดแบรนด์นี้ได้เปิดตัวโมเดล GPT-40 ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้มากกว่าเดิม
.
Galaxy AI จาก Samsung มีการใช้งานส่วนใหญ่บนสมาร์ทโฟน ซึ่งนอกจากฟีดเจอร์บนมือถือแล้วยังมีระบบ AI ในเครื่องใช้ไฟฟ้า Samsung อีกด้วย
อย่างไรก็ตามแม้ว่าการใช้งาน AI ในชีวิตประจำวันของคนไทยยัง คงมีข้อกังวลอยู่บ้าง แต่ด้วยการสนับสนุนและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง AI จะยังคงเป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในอนาคตของประเทศไทย
.
ข้อมูลจาก: คนไทยเกือบ 3 ใน 4 ใช้ AI ในชีวิตประจำวัน คนรายได้ยิ่งสูงยิ่งใช้บ่อย
Article by Palatha Noojeen
Office/ Social Media Admin
Palatha Noojeen
Thailand